Trang chủ TỔNG HỢP Đã đến lúc mở rộng tuyến đường kết nối Bình Dương – Đồng Nai đang dần nhỏ bé

Đã đến lúc mở rộng tuyến đường kết nối Bình Dương – Đồng Nai đang dần nhỏ bé

Bởi BTV DNDT
0 bình luận 88 lượt xem
Rate this post

Tuyến đường kết nối Bình Dương với Đồng Nai đang dần trở nên nhỏ bé so với sự phát triển đô thị. Trong tương lai đòi hỏi mở rộng tuyến đường này để phục vụ nhu cầu giao thông của người dân địa phương và việc kết nối giữa 2 tỉnh phát triển kinh tế khu vực Đông Nam Bộ.

Đây là tuyến đường ĐT 743 nối Bình Dương và Đồng Nai.
Đây là tuyến đường nối Bình Dương và Đồng Nai, một trong những trục giao thông quan trọng kết nối 2 tỉnh phát triển kinh tế của vùng Đông Nam Bộ. Trước đây người dân Bình Dương vẫn thường sử dụng đường này để đi qua lại Đồng Nai, từ năm 2015 thì có thêm đường Mỹ Phước Tân Vạn.
Từ ngã tư Chợ Đình (thành phố Thủ Dầu Một) đến Ngã tư Miếu Ông Cù (thành phố Tân Uyên) dài khoảng 9km.
Tuyến đường này dài khoảng 14 km đi qua Thủ Dầu Một, Thuận An và Tân Uyên. Đoạn từ ngã tư Chợ Đình (thành phố Thủ Dầu Một) đến ngã tư Miếu Ông Cù (thành phố Tân Uyên) dài khoảng 9 km.
Đường nối với Bình Dương với Đồng Nai, đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một, người dân quen gọi là đường Phú Lợi. Hiện đường
Trong đó, đoạn đi qua thành phố Thủ Dầu Một, người dân quen gọi là đường Phú Lợi. Đường hiện chỉ có 2 làn xe ôtô và 2 làn xe máy, có dải phân cách cứng.
Ở điểm giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn, đường Phú Lợi thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.
Ở điểm giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn, đường Phú Lợi thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.
Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Thuận An diễn ra nhanh. Hai bên đường nối Bình Dương và Đồng Nai nhà cửa xây kín đất.
Ở đoạn qua thành phố Thuận An, những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Thuận An diễn ra nhanh. Hai bên đường nối Bình Dương và Đồng Nai nhà cửa xây kín đất.
Nhu cầu và hạ tầng giao thông của người dân là rất lớn. Đường vừa phải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương vừa phải đáp ứng nhu cầu giao thông kết nối giữa hai tỉnh.
Nhu cầu và hạ tầng giao thông của người dân là rất lớn. Đường vừa phải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương vừa phải đáp ứng nhu cầu giao thông kết nối giữa hai tỉnh.
Tương tự, ở phía thành phố Tân Uyên, tốc độ đô thị cũng diễn ra rất nhanh, con đường tỉnh ngày càng trở nên nhỏ bé.
Tương tự, ở phía thành phố Tân Uyên, tốc độ đô thị cũng diễn ra rất nhanh, khiến con đường ngày càng trở nên nhỏ bé.
Đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến Cầu Ông Tiếp (giáp ranh Đồng Nai) cũng chỉ có 2 làn ô tô, không có giải phân cách cứng.
Đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến Cầu Ông Tiếp (giáp ranh Đồng Nai) cũng chỉ có 2 làn ô tô, không có dải phân cách cứng.
vs
Đáng chú ý, đoạn 5 km này có đến 2 trạm thu phí.
Đáng chú ý, đoạn 5km này có đến 2 trạm thu phí.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, đoạn qua thành phố Tân Uyên này được đầu tư theo phương thức BOT (Hợp đồng ký ngày 1.11.2001 giữa UBND tỉnh với Công ty Lâm sản & XNK Tổng hợp Bình Dương). Trạm thu phí Tân Ba (gần ngã tư Miếu Ông Cù) thu phí trong thời hạn 30 năm (kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm 2002). Như vậy, đến năm 2032, trạm thu phí sẽ dừng hoạt động.
Dù là đường tỉnh, đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến Cầu Ông Tiếp (giáp ranh Đồng Nai) dài 5km lại chỉ có 2 làn ô tô, không có giải phân cách cứng.
Người dân kiến nghị, trong tương lai Bình Dương cần giảm bớt trạm thu phí, đồng thời có dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường này. Nguồn: https://laodong.vn

Để lại bình luận

Bạn cũng có thể thích

Liên hệ Quảng cáo | Điều khoản bảo mật | Tuyển dụng | Bến cát lên thành phố

Nhiều lượt xem

Bài báo mới nhất

Thiết bị sân chơi mầm non TMA