Trang chủ CÔNG NGHỆ Apple tiến hành livestream bán hàng lần đầu

Apple tiến hành livestream bán hàng lần đầu

Bởi BTV DNDT
0 bình luận 173 lượt xem

5/5 - (1 bình chọn)

Buổi trực tiếp livestream bán hàng tại Trung Quốc có thể là cơ hội để Apple khôi phục doanh thu tại thị trường này.

Apple phát trực tiếp để bán hàng trước dịp mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: Tmall.

Vào 19h ngày 31/5 (theo giờ địa phương), Apple đã tổ chức buổi trực tiếp livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tmall tại Trung Quốc, đánh dấu lần đầu tiên công ty áp dụng hình thức này trên toàn cầu.

Trong buổi livestream, 4 nhân viên bán hàng mặc đồng phục của Apple Store đã giới thiệu và trình bày về tính năng cũng như hướng dẫn sử dụng các thiết bị thông qua video đã được ghi trước. Thông tin sản phẩm và nút mua hàng xuất hiện dưới góc màn hình.

Theo Patently Apple, buổi livestream đã giới thiệu 24 sản phẩm bao gồm iPhone 14 Pro, Apple Watch và tai nghe AirPods. Sự kiện kéo dài trong một tiếng, thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem và hơn 300.000 lượt thích, đồng thời đem lại doanh thu ước tính khoảng 75.000 USD.

Buổi livestream đã được tổ chức hơn 2 tuần trước khi diễn ra lễ hội mua sắm 618 tại Trung Quốc. Đây là một trong những sự kiện mua sắm trực tuyến quan trọng thứ hai trong nước, chỉ sau ngày Lễ độc thân (11/11).

Ban đầu, lễ hội mua sắm 618 được tổ chức vào ngày 18/6 hàng năm để kỷ niệm ngày thành lập sàn thương mại điện tử JD.com. Tuy nhiên, các nền tảng cạnh tranh đã dần “nhảy vào” và tổ chức các sự kiện mua sắm kéo dài trong một tháng.

Trong lễ hội năm nay, cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall đã giảm giá iPhone 14 Pro phiên bản 128 GB từ 1.127 USD xuống còn 917 USD. Apple Watch Series 8 cũng được giảm giá khoảng 56 USD.

Ở Trung Quốc, các nền tảng internet thường xuyên sử dụng hình thức livestream để bán sản phẩm. Người dùng có thể tương tác với thương hiệu và mua hàng theo thời gian thực.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), Apple đang nỗ lực phục hồi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Trong quý I, tổng doanh thu của Apple ở các khu vực này đạt 17,8 tỷ USD, giảm gần 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 3, CEO Tim Cook đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và các quan chức khác. Ông cam kết Apple sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với thị trường này trong bối cảnh địa chính trị không ổn định.

Apple không phải là thương hiệu duy nhất sử dụng hình thức livestream bán hàng tại Trung Quốc. Các thương hiệu cao cấp như Prada, Louis Vuitton và Givenchy, mặc dù được xem là bảo thủ trong việc bán hàng và tiếp thị, cũng đã áp dụng livestream để tìm kiếm cơ hội mới.

Tại Trung Quốc, xu hướng mua sắm trực tuyến đã lan rộng từ năm 2016. Theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, số lượng người mua hàng trực tuyến trong năm 2022 đã đạt 515 triệu, tăng 11% so với năm trước.

Theo thông tin từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, mặc dù tổng doanh số bán hàng trực tuyến và truyền thống trong năm 2022 đã giảm 0,2%, nhưng các nền tảng thương mại điện tử vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 4%. Đáng chú ý, doanh thu từ việc bán hàng thông qua livestream đã tăng đáng kể.

Để lại bình luận

Bạn cũng có thể thích

Liên hệ Quảng cáo | Điều khoản bảo mật | Tuyển dụng | Bến cát lên thành phố

Nhiều lượt xem

Bài báo mới nhất

Thiết bị sân chơi mầm non TMA